Trang chủ » Tin tức

Tin tức

Xe đạp điện hay bị hỏng bộ phận nào?

Những bộ phận của xe như ắc quy, bộ điều tốc là những bộ phận dễ bị hư hỏng mà bạn cần phải lưu ý.

Hiện nay xe đạp điện xét theo khía cạnh động cơ thì có hai loại đó là động cơ cổ góp và không cổ góp. Loại cổ góp là loại hiện đại hơn nhưng lại dễ bị hỏng hóc hơn. Với người sử dụng xe đạp điện có thể phân loại hai động cơ này như sau: Từ động cơ ra có hai dây là loại có cổ góp, loại có khoảng 7 dây là loại không cổ góp. Với loại động cơ cổ góp thì thay thế dễ hơn so với loại không cổ góp. Loại không cổ góp linh kiện điện tử nhiều lên sẽ khó thay thế hơn.


Người đi xe đạp điện nên lưu ý để bảo vệ "xế cưng" của mình tránh được hỏng hóc


Với động cơ cổ góp là loại mới nên xe sẽ có tốc độ cao và đồng bộ với xe hơn, tuy nhiên loại không cổ góp lại có ưu điểm là hiệu xuất cao và không phụ thuộc vào độ ẩm. Người dùng sử dụng từ 2-3 năm mới phải thay chổi than. Loại xe này có tốc độ chậm.

Với xe đạp điện dựa trên khả năng lưu điện thì cũng có hai loại là chạy bằng pin và chạy bằng ắc quy. Với xe đạp điện chạy bằng ắc quy bộ phận hay hỏng nhất chính là ắc quy. Với những ắc quy có dòng phóng ra luôn giữ ở mức bằng 1/10 dung lượng nạp sẽ có độ bền tốt. Vì lý do này mà người dùng không nên để cạn kiệt điện trọng ắc quy mới sạc. Không nên sử dụng điện trong ắc quy khi mà điện trong đó đã xuống dưới mức cho phép. Điều này làm hại cho ắc quy rất nhiều mà người sử dụng cũng không đi được bao xa.


Những lưu ý khi sử dụng xe đạp điện


Lau chùi xe thường xuyên là cách tốt nhất giúp xe điện của bạn bền hơn, đẹp hơn, mới hơn


Nếu đi xe liên tục và thường xuyên thì nên nạp điện hàng ngay, kể cả không sử dụng xe điện thì cũng phải nạp ắc quy khoảng 1 tuần 1 lần. Vì trong điều kiện bình thường ắc quy cũng xe hết điện và nếu để hết sạch điện và không dùng trong thời gian dài sẽ làm cho ắc quy dễ hỏng. Thông thường xe đạp điện sẽ sử dụng vài ắc quy. Néu hỏng 1 ắc quy những ắc quy khăc cũng sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp. Lúc đó có thể phải thay tất cả các ắc quy. Trong một số trường hợp như đi nên dốc động cơ sẽ dễ bị quá tải bạn nên đạp trợ lực cho xe.


Khi có vấn đề gì với chiếc xe điện của mình, bận nên đến những trung tâm bảo hành có chất lượng dịch vụ uy tín để xem xét và sửa chữa.


Những xe có bộ điều tốc ở dưới gầm xe cũng rất dễ bị dính nước và hỏng hóc. Với những loại xe này nên tháo ra vả nhỏ sáp nến vào các giắc cắm cũng như đầu ra của nguồn điện. Nhược điểm của xe chạy bằng ắc quy là thời gian sử dụng hạn chế và thời gian sạc lại rất lâu. Vì vậy nên sạc điện hàng ngày để dảm bảo duy trì tuổi thọ của ắc quy. Những xe chạy  bằng ắc quy cũng rất dễ hỏng trong môi trường ẩm ướt nên hạn chế đi vào trời mưa. Nhiều người đi xe đạp điện đã không ít lần phàn nàn, điêu đứng vì “xế cưng” của mình chết đứng giữa đường mà không biết sửa ở đâu, bởi nó không phải xe máy, cũng chẳng phải xe đạp.

 Mọi chi tiết thắc mắc, bạn vui lòng liên hệ trực tiếp tới hệ thống cửa hàng xe điện Việt Thanh- chuyên cung cấp xe điện chính hãng chất lượng

Showroom 1 : 125 Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội

Showroom 2 : 136 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội

Hotline : 0903043333

Bàn luận

Câu hỏi & Bình luận.


Nhận thanh toán

Công Ty Cổ Phần Xe Điện Việt Thanh

Trụ Sở: Số 78-80 Ô Chợ Dừa - Phường Ô Chợ Dừa - Đống Đa - Hà Nội

Thời gian làm việc: Từ 8h00 đến 21h hàng ngày

Email: [email protected]

Kiểm tra thời hạn bảo hành

thống kê người truy câpĐã truy cập: 1.143.734

số người đang onlineĐang online: 2

098 444 3388